Thoắt cái mà một mùa lúa chín nữa lại sắp về rồi! Với một người yêu thiên nhiên, mình tin chắc rằng bạn sẽ ngất ngây với vẻ đẹp tuyệt vời của ruộng bậc thang miền Đông – Tây Bắc. Hãy cùng khám phá top 3 địa điểm khám phá mùa vàng tuyệt đẹp sau nha:

1️⃣ Mù Cang Chải – Yên Bái 🌾Mù Cang Chải là nơi có ruộng bậc thang lọt vào top đẹp nhất thế giới, và dường như nhắc tới mùa vàng là mọi người sẽ nghĩ ngay đến Mù Cang Chải vậy.✨Thời điểm lúa chín: tháng 9-10✨Địa điểm ngắm lúa:- Nếu không thích những nơi thương mại hóa như đồi Mâm Xôi, bạn còn có thể dạo quanh khám phá những bản làng hoang sơ ngập tràn lúa chín ở La Pán Tẩn, Lao Chải, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình,…Đặc biệt, ở đây còn có dịch vụ nhảy dù “Bay trên mùa vàng” cực đã từ đèo Khau Phạ – một trong tứ đại đỉnh đèo, ngắm lúa vàng tuyệt đẹp trên thung lũng Lìm Mông.

2️⃣ Hoàng Su Phì – Hà Giang 🌾Nếu như Mù Cang Chải có những thửa ruộng bậc thang bậc thấp trên sườn đồi dốc thoải, thì ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì lại có phần hùng vĩ khi nằm trên những dãy núi cao.✨Thời điểm lúa chín: tháng 9-10✨Địa điểm ngắm lúa:- Phổ biến nhất là Bản Phùng – Bản Luốc với vẻ đẹp vô cùng nên thơ.- Ngoài ra, bạn còn có thể lang thang vào những bản làng hoang sơ với ruộng bậc thang ngút ngàn như Thông Nguyên, Nậm Ty, Hồ Thầu, Tả Sử Chóng,…

3️⃣ Sapa – Lào Cai 🌾Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung là địa điểm ngắm lúa chín lý tưởng vì có thể kết hợp với nhiều địa điểm du lịch khác như Fansipan, Ô Quy Hồ,… Các phương tiện di chuyển và dịch vụ cũng khá đa dạng.

✨Thời điểm lúa chín: tháng 8-9

✨Địa điểm ngắm lúa:

* Sapa:Địa điểm phổ biến và dễ đi nhất là các bản Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn.Nếu yêu thích sự hoang sơ, bạn có thể chạy xe máy vi vu vào các bản làng sâu hơn như Giàng Tả Chải, Hầu Thào, Nậm Than, Nậm Cang,… Ruộng bậc thang phải gọi là cực phẩm và ít du khách biết tới.

* Lào Cai:- Y Tý: một địa điểm có thể kết hợp giữa săn mây và ngắm lúa. Mùa lúa cũng là thời điểm khởi đầu mùa mây với những biển mây cuồn cuộn hùng vĩ đặc trưng miền Tây Bắc.- Cung đường Simacai – Bắc Hà: cung này hơi khó đi nhưng ruộng bậc thang 2 bên đường nguyên sơ tuyệt đẹp, ngoài ra bạn cũng có thể khám phá văn hóa vùng cao như chợ phiên, dinh vua Hoàng A Tưởng,.. nữa nha!

😍✨Một số lưu ý khi khám phá mùa vàng:- Trước đây thì mùa lúa chín thường vào giữa tháng 9 – cuối tháng 10, tuy nhiên tùy vào yếu tố thời tiết thay đổi hoặc việc thu hoạch của người dân mà thời gian săn lúa có thể khó dự trước, điển hình là năm ngoái lúa chín sớm hơn bình thường cả tháng, tới giữa cuối tháng 10 thì đã gặt gần hết. Thế nên bạn nên tham gia vào các group bản địa để cập nhật tình hình lúa chín và lên lịch trình phù hợp nha.

Cre: Nguyễn Khánh Hoàng Anh